Popular Posts

Skype Me™!

Blogroll

online Readers

About




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Bi- Love Stories. Powered by Blogger.

Maraming-maraming Salamat po sa pagsuporta at pagtangkilik

sa aking mga kwento. Sana po ay magustuhan ninyo.

Skype Me™!

Wednesday, August 29, 2012

 Sa Tondo kami nakatira noon nung mga nasa 14 yrs old lang ako nuon at malapit lang sa inuupahan naming apartment pwedeng lakarin lang. Noy po ang name ko, aaminin ko pong bading ako at kahit pagkabata eh kitang kita naman talaga pero hindi ako yung malandi at sige ang harot, kabaligtaran kasi tahimik ako at hindi naman pakalat-kalat kung saan saan, saka pagagalitan ako ng nanay ko. Lahat kaming magkakapatid naaalala ko na hindi pwedeng maglaro sa labas pag masyadong mainit pwede kaming maglaro mula alas 4:00 ng hapon pero kelangan umuwi bago magdilim kundi patay kami sa bugbog ni nanay, tatay namin nasa Saudi eh kaya si nanay ang parang tatay narin kahit sa bugbog. Takot kaming lahat sa nanay namin dahil tigre ito pag nagalit kaya iwas kami.
Umuupa kami dati sa isang lugar sa Tondo, malaki din naman yung apartment at nasa loob ito ng compound kaya kahit lumabas kami ng pintuan, hindi naman kalye agad ang makikita mo kundi ibang bahay parin na kailangang daanan mo lahat para makalabas ka sa pinaka gate, at ang mga bubungan namin ay magkaka dugtong lang at duon din kami nagsasampay ng mga nilabhan.
Ang katabi namin ng apartment ay si Mang Nano at asawa niya na si Aling Dorya. May edad na sila pareho siguro nasa 45 na yata, maganda si Aling Dorya parang bumbay at kulay kayumanggi at si Mang Nano ay maputi na guwapo at makisig parin ang katawan. May anak sila, si Abet, kaisa-isang anak nila na hindi na nasundan hindi ko na inalam ang kuwento. Dahil siguro maganda ang mga magulang, gwapo si Abet pero ang kuliiittt. Minsan inaaway ako o inaasar, pero 16 yrs old na yata sya noon at mahilig talaga mang asar. Madalas niyang kasa-kasama ang dalawa ko pang kapatid na lalaki halos kung titingnan mo ay parang kapatid din namin si Abet kasi hindi nalalayo itsura niya sa itsura namin na kahit ganun buhay namin ay masasabi mong mukhang may sinabi (hehehe magbuhat tayo ng sariling bangko, pero totoo po yun). Madalas si Abet sa bahay namin kasi katabi lang naman namin sila kaya magkadikit din ang bubungan namin at ibig sabihin pareho lang kami ng sinasampayan ng damit.
Madalas si Mang Nano mang-inis din sa akin kasi nga napakamahinhin ko at palibhasa cute din naman kaya panay ang landi niya sa akin na nagugustuhan ko naman kasi gwapo naman sya. Medyo nakakaramdam ako ng kakaiba pag minsan kinikiliti ako at hinhipo ang ari ko, pero kadalasan tawa lang ang sinasagot ko. Sa edad na 14 ay medyo may libido na yata ako at nakaka-relate narin sa mga nakakalibog na bagay. Minsan nasa bahay namin si Abet at nakikipag laro ng chess sa kuya ko at nasa sahig lang sila sa sala, galing ako ng tindahan kaya pag pasok ko nakita ko nga silang naglalaro ng chess ni kuya, napansin ko na nakabukaka ang pag upo ni Abet at medyo sikip ang short na parang maong pero hindi naman at nakabukol yung kargada niya. Lapit ako at kunwari tumabni sa kanila na parang triangle ang formation namin, sobrang concentrated yata sa laro nila eh hindi nila ako pinansin although alam nilang andun ako so shempre pinagpistahan ko ang pamboboso kay Abet.
Naka umbok nga sa short ang ari ni Abet at halata dito na pati bayag ay malaki sobrang pagkatitig ang ginawa ko at hinahanap ko kung saan naka puwesto yung ulo, biglang ginulat ako ni Abet “huuuuyyyy ano tinitingnan mo dyan ha?” nagulat ako at tumayo sabay sabing “me ipis na nakapasok sa short mo” sabay tayo sya at pagpag nang pagpag at ako ay pumanik na sa taas at tawa ng tawa. Pag panic ko sa taas napansin ko maganda nag hangin medyo malakas at ang sarap sa pakiramdam ng ihip na galling sa bintana, lumabas ako ng bintana at tumuntong sa bubungan namin, pareho lang ang pwesto ng kabilang bahay yung kina Abet, malaking bintana din na puwedeng daanan papuntang bubungan kaya kita namin ang bintana ng isa’t-isa. Naglakad ako tutal hindi naman maingay ang bubong pag nilalakaran, nagpunta ako sa side ng bintana nila Abet, bukas ang bintana at nakatuwaan kong sumilip doon para makita kung sino ba ang makikita. Kuwarto pala nila Mang Nano ang bintana na iyon at wala naman tao pero pag dungaw ko ay sabay pasok si Mang Nano at sinitsitan ako “pssst baka pagalitan ka ng nanay mo hala ka” pero di ako nakinig dahil titig na titig ako kay Mang Nano na naka tapis lang ng tuwalya at nakahubad na basa-basa pa ang buhok, galling yata sa paliligo.
Hindi ko akalain na sa edad niyang yun eh napakaganda pa ng katawan niya ni wala syang bilbil at napakalusog ng pangangatawan, lalo na ang naka umbok sa harapan niya na bumubukol sa tuwalya, magbibihis yata si Mang Nano kasi kinuha niya sa cabinet ang short na blue niya na pinambabahay at saka T-shirt na puti. Pinanood ko si Mang Nano at nakakalibog talaga ang lalaking ganun kakisig at kaguwapo pag nagbibihis diba? Hindi yata pansin ni Mang Nano na nandun ako at sige lang ang ginagawa niya, nagulat ako nung kumuha sya ng brief, grabeh excited na ako dahil wala pa pala syang brief at saka niya inalis ang tapis ng tuwalya patalikod sakin at isinuot na sa mga paa niya at nang itinaas niya at saka sya humarap sakin at nakita niya akong pinanood ko sya at nagulat naman ako baka mapagalitan at isumbong pero saby na sabay sa pagtaas niya ng brief niya ay saka sya ngumiti sa akin, grabeh hindi ko nahuli masyado kasi nagulat ako sa pagharap niya pero alam kong malaki ang titi ni Mang Nano dahil nakita ko kasing kumawag pag taas niya ng brief. “Lika nga dito” sabi ni Mang Nano, medyo natulala lang ako at nangisi sya “lika dito sa loob ng kuwarto daan ka na dyan sa bintana” sabi niya saka ako pumasok sa kuwarto galing sa bubong at naisip ko na si Aling Dorya pala ay nasa grocery na tyak maya-maya pa ang balik. Nerbyos ako na may halong tuwa, pagkapasok ko sa loob ay pinaupo ako sa kama ni Mang Nano at tumabi sya sa akin sabay sundot sa tagiliran ko, “ikaw ha namboboso ka sa akin ha” sabi niya, “eh di ko naman alam eh nagpapahangin lang ako” sabi ko sa kanya;
Nano: Kunwari ka pa,binobosohan moko noh?
Noy: (bahagyang napangiti) eh kasi alam niyong andun ako tuloy pa kayo...
Kinuha niya ang kamay ko at saka ipinatong sa harapan niya, nagulat ako at namula sabay kabog ng dibdib ko, hindi ko alam ang gagawin “gusto mo?” tanong niya sa akin at hinimas niya ang kamay kong nakapatong sa kanya at humiga sya, ibinaba niya ang short niya at pinahimas sa akin ang burat niya, Noon ko nakita na malapitan ang kargada niya, malaki nga at mataba siguro kung susukatin nasa sais iyon, hindi ko alam kung ano nararamdaman ko para bang excited ako na may kaba na takam na takam sa nakahain na iyon. “Marunong ka naba?” tanong niya sakin “ng ano?” tanong ko din sa kanya “tsumupa” sabi niya, hindi ako nakasagot di ko alam kung sasabihin ko na oo marunong ako o yung totoo na hindi pa basta bahala na kasi nakikita ko yun sa mga magazines ng kuya ko at yun daw ang tsupa kuwento naman sakin ng ibang kaedaran ko.
“Hindi pa eh” sagot ko na lang, “isubo mo mo tapos sipsipsipin mo at ilabas pasok mo sa bibig mo” sabi niya, lalo yata akong nalibugan nun ng sabihin niya kaya agad kong ginawa, nakapikit sya na matigas na matigas na ang ari niya at ng isubo ko palibhasa hindi pa ganun kalaki bibig ko medyo sikip sa bibig ko ang tarugo niya na sya naming ikinasarap ng pakiramdam niya, at sinipsip ko pa “oooooohhhhhhh” suon sya napaungol ng bahagya tapos habang nasa loob ng bibig ko ang bura niya ay pnagagalaw ko ang dila ko sa ulo ng burat niya na ikinaliliyad niya aaaaaahhhhhuuuummmm” sabi niya.
Nalilibugan na rin ako pero hindi pa ako sanay magsalsal kaya haplos na madiin lang ang ginagawa ko sa ari ko. Nakita ni Mang Nano ang ginagawa ko at bigla niyang hinawakan ang ari ko at inilabas sa shorts ko at sya ang nagsalsal grabe napapa ungol ako habang nakasubo ang burat niya. “Bilisan mo pagtsupa” sabi niya kaya binilisan ko kahit medyo hirap dahil hindi pa gaano kasya lahat sa bibig ko ang titi niya “aaaahhhhhhahhh” ang naririnig ko sige parin ang pagsuso ko habang nasasarapan ako sa pagsalsal niya medyo idiniin ko pa ang pagtsupa ko at panay panay ang taas ng ulo ko sa burat niya “ooooaaahhhhhhhummmmp” ang lumalakas na sabi niya, naramdaman ko na pumipintig na ang burat niya at bahagyaang lumaki at duon ako nagulat ng idiin niya ang ulo na halos hindi na ako makahinga at ramdam ko na may sunod sunod na pagsirit ng tamod niya sa loob ng bibig ko “aaaaaahhhhh tanginaaaaahhhh” ang naisigaw niya at ako naman ay halos malunod may mga tumulong tamod pa sa labas ng bibig ko habang subo sya, nakaangat pa ang puwit niya habang nilalabasan.
Hindi pa rin sya huminto ng kakabate sa titi ko hanggang nilabasan din ako habang subo ang titi niya na ipinag nginig ng katawan ko “mmmmmpppphhh” ang tangi ko lang nausal habang subo ang burat niya. Hanggang sa iniluwa ko ang burat niya at sya nama’y parang nanghina na lumupaypay sa kama, taka ako dahil halos karamihan ng tamod niya ay nalunok ko at medyo manamis-namis ito na hindi ko medyo gusto ang amoy na parang napanis na pawis sa katawan. Tinignan ko si Mang Nano na nakatitig pala sa akin at kumindat ang guwapo talaga niya. Dali-dali akong lumabas ng kuwarto niya dumaan ako ng bintana patungong bubungan at umuwi na ako. Ewan ko pero parang mali yung ginawa ko na ikinasiya naman niya.
Ilang araw ang lumipas hindi na naulit yun at kami naman ni Mang Nano ay tuloy sa kulitan at tuwing alam kong magkaka sarilinan kami ay mabilis akong umiiwas at umuuwi ng bahay o kaya ay tatakbo sa labas sandali. Isang hapon, nawalan ng tubig sa gripo ng aming mga bahay kasama kina Abet, oras na iyon ng paliligo ko at wala akong nagawa kundi maligo na lamang sa labas sa gilid ng apartment nila Abet dahil andun ang pinaka main ng tubig at hindi iyon nawawalan ng tubig dahil may mga drum kung sakali.
Bitbit ko na ang tuwalya at sabon pati shampoo pati na rin bimpo at nagtungo sa labas sa paliguan. Nagulat ako at natuwa dahil naliligo si Abet na naka brief lang at ang ganda ng katawan pati hubog ng mga hita at binti, lalo akong naglaway dahil sa medyo manipis lang ang brief niya ay bakat at halata doon ng bahagya ang titi niya. Nakita niya ako na naka tingin at sabay “Hoy, halika na kung maliligo ka sabay na tayo”, tuwa ako at sya pa ang nagyaya at habang naliligo kami ay panay lagi ang sulyap ko sa kanya na lagi naman niya akong sinisita “kaw ha sabay na tayo naliligo naninilip ka pa” sabi niya habang nakatawa, tumahimik na lang ako at maya maya dinukot niya ng kamay niya ang burat niya na nakaharap sakin at kinuskos niya iyon ng bimpo halatang sinasadya niya kasi nangiti pa sa akin ang mokong habang ginagawa yun, pero ang sexy talaga ni Abet habang ginagawa niya iyon.
Nang matapos syang kuskusin ang titi niya ay nakita kong medyo tumigas ang burat niya na lalong nakapaglaway sa akin grabeh talaga tinigasan ako dun at medyo bumakat na sa suot kong short ang titi ko. Ewan ko kung nanunukso si Abet pero sabi niya “ikaw ha tinatablan ka na no?” sabay inilabas niya ang tarugo niyang matigas na “o ayan noh” sabi niya na nagpalaki sa mata ko “o tama na pinasaya lang kita” sabi pa niya sabay tago ulit sa brief niya at tawa ng tawa, ako naman ang nangulit at hinawakan ko bigla ang burat niya na ikinagulat niya “oh ano eh di nashock ka?” sabi ko at binitawan ko na yun na tawa naman ako ng tawa.
Mabuti na lang walang tao lagi sa paliguan namin kaya walang nakakakita ng biruan namin na baka kung ano isipin. Malapit na rin kaming matapos maligo, nagbabanlaw na kami pareho ng biglang humarap sa akin si Abet at sinabing “hawakan mo nga ulet titi ko” na ikinagulat ko naman pero shempre natuwa ako, so hinawakan ko na ulit at nakatingin lang sya sa akin, na-alala ko tuloy yung ginawa ko ke Mang Nano (sa tatay niya) at medyo sinalsal ko dahan dahan at napa halinghing sya ng konti at binitawan ko na kasi nasa labas kami at baka me makahuli pa “bakit” tanong niya at sinabi ko ang dahilan. “Una na ako ha?” sabi ko pero tumingin lang sya at ngumiti sabay tango, pagdating ko sa amin ay nagbihis na agad ako sa banyo at nag ayos hindi nawawala sa isip ko ang burat ni Abet, ang ganda at malaki rin tamang tama siguro sa bibig ko iyon, tama lang ang haba at taba hmmmm tinigasa na naman ako. Umakyat ako sa taas sa kuwarto at puwesto sa may bintana hindi na ako lumabas ng bubong, masarap kasi ang hangin duon at mas nakakalibog mag isip duon tutal wala namang tao sa bahay kasi may pasok si kuya si nanay naman nag punta sa cavite ang isang kapatid ko naman ay kasama ng nanay kaya medyo tahimik talaga sa bahay namin kaya nagdecide akong umidlip sa bintana na iyon. Humiga ako sa bintana at pumikit, ng may narinig akong sumisitsit, una hindi ko pinansin hanggang sa lumakas at napabangon ako, si Abet pala nakatayo sa bubungan sinisitsitan ako (haba ng hair) “huy ano ginagawa mo dyan?” tanong ko sa kanya at dali dali syang pumunta sa akin at pumasok sa bintana “walang tao senyo no?” tanong niya sakin “wala, memya pa silang gabi uuwi at si kuya gagabihin din” sabi ko “sige hawakan mo na ulit titi ko” sabi niya at bigla ko naming hinawakan ambango ni Abet naka sando sya at naka short na hapit kaya halata dun na matigas na ang ari niya. “dito tayo sa loob” sabi ko habang hawak ang titi niya na at hinila ko yun kasama sya papasok sa loob.
Siya na ang nagsara ng bintana at tinanggal niya ang pagkakahawak ko sa ari niya at ibinaba niya ang short niya, ang tigas na talaga ng burat ni Abet at ang ganda ni walang ugat at mapula ang ulo, kinuha niya ang kanang kamay ko at pinahawakan niya sa akin at nagulat ako dahil hinawakan niya ang mukha ko at hinalikan ako sa labi, basang basa kung humalik si Abet pero masarap ang tagal hanggang sa gumaganti narin ako ng hali, napaungol ako “hmmmm” habang kahalikan sya. Pumasok sa isip ko yung nangyari sa amin ni Mang Nano kaya pinahiga ko sya sa kama at ako naman ay nakaupo sa tabi niya habang nakahiga sya, at sinalsal ko ang burat niya, humiwalay ako sa pakikipag halikan at tumuon sa burat niya na hawak ko. Sinalsal ko yung dahan dahan, may nakita akong lotion naisip ko noon baka mas masarap pag mas madulas kaya dali kong inabot ang lotion sa may patungan ng TV at nilagyan ko ang pinaka dulo ng burat niya, napatingin sya sa ginagawa ko at sabay sabing “mukhang may alam ka na ah?” “imbento lang sabi ko” at ng malagyan ko na ay hinaplos ko kaagad at madulas na madulas iyon na napapaangat ang pwet niya pag hinhimas ko, ang sarap sa kamay ang dulas “haaaaahhhhhhhh” sabi niya, tapos pinagalaw ko ang dila ko sa ibabaw ng ulo ng burat niya at “tangnaaaahhh ooooohhhhh” ang halinghing niya “galling moooohhh” ang sabi pa niya.
Nakakalibog ang mga halinghing ni Abet kaya naghubo na ako at ang isang kamay ko ay nagsalsal na sa titi ko na tigas na tigas narin., nagulat ako dahil inalis nya ang kamay ko sa titi ko at sya ang nagbate sa akin, saraaap na sarap ako, nakita kong may parang lumabas sa butas ng burat niya na malapot na clear ang kulay, tinikman ko iyon sa dila ko at medyo sinundot sundot ng dila ako ang butas ng burat niya “aaaahhhhh saraaapppp mooo” halinghing niya precum pala yung tinikman ko at hidni na ako nakatiis at binilisan ko ang pagsalsal at hindi pa ajo nasiyahan at isinubo ko ang burat niya kahit may lotion ito tutal wala naman palang lasa, tama ang nasa isip ko tamang tama lang sa sukat ng bibig ko ang burat niya, sinipsip sipsip ko iyon na halo ikabaliw niya “aaahhhhoooohhhhh” tumingin sya sa akin habang ginagawa ko yun, ang amo ng mukha niya na parang iiyak sa nararamdamang sarap, “ooohhhhhh” ang tangi niyang nasasambit habang pinapanood niya ako. Bumilis ng bumilis ang pagtsupa ko at binilisan din niya ang pagsalsal sa burat ko hanggang naramadaman ko na lalabasan na sya dahil sa biglang pagtigas at paglakas ng halinghing niya “ayaannn naaaa kooohhhhh” iniluwa ko ang bura niya at nanonood parin sya at panay din ang salsal sakin, pumulandit ang tamod niya na ilang bese din pumutok at kumalat ang tamod niya sa tiyan at dibdib niya at halos sabay din akong nlabasan na tumapon naman sa kamay niya at kubre kama “aaaahhhh ooooo nooooyyyy ang saraaap” sabi niya at dinilaan ko ang natirtang tamod sa ulo ng burat niya.
Lupaypay kami pareho at nagulat na naman ako dahil hinalikan niya ako ng pagkasarap sarap sa labi hindi alintana na galling sa burat niya ang bibig ko. Natapos at naglinis kami pareho,nakatitig sya sa akin habang pinunasan ko ng bimpo ang dibdib at tyan niya at nilinis ko rin ang kamay niya pati narin ang kubre kama pinalitan ko at ako na lang siguro ang maglalaba tutal talagang papalitan na iyon ng bago dahil araw kinabukasan ng laba pati kurtina. Ng matapos ay sabi ko “sige na umuwi ka na” maglilinis pa ako dito at matutulog pa” sabi ko sa kanya “kiss muna” sabi niya na kinagulat ko na naman “ha?” tanong ko at sabay naman niyang halik na pa-smack sa labi ko “sa susunod ha? Saka tayo na ha?” sabi niya “anong tayo na” tanong ko, “basta syota na kita” tugon niya na umalis palabas ng bintana at humarap ulit sa akin habang nasa bintana sya “ha? Tayo na ha? Syota na kita ha?” ulit niya, sinagot ko naman “sige oo tayo na” na nagalak talaga ako na parang hindi maipinta sa tuwa ang saya niya na ikinabaliw ko din at sabay alis na siya.
Naulit iyon ng maraming beses at wala yata kaming kasawa-sawa, basta walang tao sa bahay, o kaya nasa madilim kami na lugar, minsan pag nag-uusap kami ng magkatabi sa sopa nanakawan niya ako ng halik at ako naman pipisilin ang burat niya, sweet kami na napansin yata ng tatay ni Abet. Ewan ko lang pero hindi naman galit tatay niya basta lang tintingnan kaming dalawa ni Abet na siguro ay nagtatanong bakit mas close si Abet sa akin at hindi na sa mga kapatid ko, si Aling Dorya naman walang pakialam sa mga ganun kasi nga sabi iya mga bata daw kami kaya akala siguro tsokaran lang dating sa kanya.
Minsan nahuli ni Mang Nano si Abet na ninakawan ako ng halik sa kusina at nagalit, pinauwi ako at pinagalitan si Abet, mabuti na lang hindi sinaktan dahil hindi naman gawain ni Mang Nano manakit ng anak. Hindi ko na alam kung ano nangyari inaabangan kong makta si Abet pero kahit katabing bahay lang namin sila ay hindi sya nagpakita sa akin at kahit sa bubungan namin hindi rin sya nagparamdam. Ilang araw na nakakalipas nag-alala ako at sinbukuan silipin sa kuwarto nila na nsa bubungan ang daanan, sa bubungan ako sumilip baka sakaling makita ko. Hindi naman ako nabigo at nakita ko na nga si Abet, sumitsit ako sa kanya, nakaupo sya sa kama at gumagawa ng assignment, napansin niya ako at sabay tayo at tumakbo sa bintana kung saan andun ako nakasilip at sabay halik ulit sa labi ko “anong nangyari sayo?” tanong ko, “hindi muna ako pinalalabas ni tatay kasi nga napagalitan ako nung mahuli tayo kaya eto dito lang ako, hinahanap mo ba ako?” sabi niya, “oo naman noh ilang araw na tayong di nagkikita ni lumalabas hindi ka lumalabas “ sabi ko, sabi niya “lumalabas naman ako pag inuutusan hindi lang nagkakataon na nagkikita tayo o nakikita kita” biglang hinalikan ulit ako sa labi at matagal “wala sila dito ngayon nasa simbahan sila at a-attend ng binyag” sabi niya hinila niya ako sa kuwarto at duon namin pinagsaluhan ulit ang sarap ng pagtatalik.
Talagang magkasayad ang mga katawan namin, kapwa hubo at hubad nagkikiskisan, gumagapang ang mga kamay kung saan-saan, hanggang sa magkapatong na kami sa kama, hinalikan niya ako pababa mula ulo leeg dindila-dilaan niya hanggang sa dibdib at utong na ikinaungol ko ng malakas, sumasayad ang ulo ng burat niya sa bandang hita ko at medyo basa na ng pre-cum ang ulo ng burat niya ganun din ako. Ang sarap ng pakiramdam puro aaaahhh ooohhhh hungggg sarapppp ang maririnig sa amin, tsinupa ko sya habang nakahiga na sya sa kama at sinalsal niya ako at nilabasan kami pareho at this time sa loob ng bibig ko sya nilabasan na nilunok ko lahat na lalo niyang ikinabaliw. Pagkatapos namin ay naglinis kami sa kuwarto at mga sarili namin at nagpaalam ako sa kanya na baka mahuli pa ako duon agad niya akong hinalikan sa labi at ulitin daw namin sa susunod. Lumipas ang mga panahon limang buwan na ganun din ang set up namin.
Isang araw, nagulat ako pag gising ko ng umaga dahil nagbuhbuhat ng gamit sina mg Nano at Aling Dorya, mga kahon na malalaki at at mga gamit sa kusina na isinasakay sa truck. Nag-alala ako, anong ibig sabihin nun? Hinanap ko kaagad si Abet, labas ako ng compound, silip ako sa truck at jeep baka andun, wala, balik ako sa bahay nila inantay kong makalabas na buhat buhat ang mga gamit si Aling Dorya at Mang Nano matapos ay nakipag usap sila sa mga tumutulong sa kanila, sinamantala ko ang pagkakataon at pumasok sa bahay nila at umakyat sa taas. Andun nga si Abet na naka upo at sumusulat “huy Abet” tawag ko sa kanya, tingin sya sakin at ipinasok niya muna ang sulat sa isang sobre at tumakbo sa akin, “o ayan basahin mo na lang ha?” sabi niya “bakit?” tanong ko “lilipat na kami dun sa bulacan eh doon narin daw ako mag-aaral kasi may sakit lola ko kaya kelangan namin alagaan, yaan mo babalikan kita dito” sabi niya ni hindi ako nakapag salita, hindi ko alam kung bakit, nanlamig buong katawan ko at tulalang tulala sa kanya na parang nagtatanong, “mag-iingat ka dito ha? Wag mo ako ipagpapalit ha? Basta tayp pa rin ha?” sabi niya sabay halik sa labi ko na hindi ako nakaganti sa sobrang shock, at duon tumulo mga luha ko saka niya ako niyakap ng mahigpit na pati sya umiyak narin.
Kumalas ako sa pagkakayakap at tumakbo ako pababa ng hagdan palabas, nakita ako nila Mang Nano na galing sa taas at nakitang umiiyak ako pero wala na akong pakelam nun pasok ako sa bahay namin at umakyat sa kuwarto at duon ko itinuloy ang hagulgol na parang kinakatay na kambing. Nakatulog ako sa kakaiyak, at nagising ako bago mananghalian, wala na nga sila dahil bakante na ang kabilang bahay, napakalungkot na kung pwede lang ako lumipad para habulin sya at dalawin sa bulacan kahit araw-araw gagawin ko sa isip-isip ko. Nawalan akong gana sa lahat, pagkain, paglalaro pakikipagusap, inisip ko na para mawala ang nararamdaman ko isubsob ko na lang ang sarili ko sa pag-aaral at ayun nga medyo gumanada ang estado ko sa pag-aaral lumipas ang mga taon naka-gradueyt na ako ng High School at kahit minsan hindi nawala sa isip ko si Abet, pero wala na ang lungkot at paninimdim, basta lagi ko na lang pinagdarasal ang pagkikita namin.
Sa pamantasan ng Maynila ako nag-enroll at kahit marami nang estudyante na guwapo ay hindi ako ginaganahan na makipagkilala. Iba narin ang itsura ko nun, tumaas ako siguro nasa 5’7” ako at nagging object ng tinginan ng mga babae dahil narin sa itsura ko na hindi pahuhuli sa mga pogi ng school namin, kahit bakla ako hindi ako itsurang bakla at hindi rin kilos bakla. Puro aral nalang ginawa ko, ilang araw matapos ang enrollment regular na klase at pati mga pagpasok ko na umaga hanggang hapon at nagging independent ako kahit papaano. Konti lang ang kaibigan ko pero unti-unting nagiging masaya naman ang buhay ko sa pag-aaral at hindi parin nawawala sa isip ko ang mga masasayang sandali namin ni Abet.
Malapit lang sa park ang university kaya minsan duon ako tumatambay pag vacant ako at nagpapahangin, nakaupo lang duon at magbabasa, araw-araw yun. Minsang pumunta ako sa park at naupo sa Bermuda grass, nilabas ko ang pocketbook ko na love story at nagbasa, maya-maya pa ay may tumabi sakin na medyo may agwat naman sa pwesto ko, “psssst” sabi niya, di ko pinansin kasi akala ko hindi ako pero lumakas “pssssttttt” at biglang lingon ko sa kanya... Si Abet, nakatawa sya at lalong gumuwapo, hindi ako nakakibo “Abet?” sambit ko lang, shock ako at hindi maipaliwanag nararamdaman ko na tuwa, lapit sakin si Abet at sabay sabing “kamusta ka na? Hindi ka pa ba nagbabago?” tanong niya “ng alin” sabi ko naman “nakabalik na ako dito sa maynila nagbobord ako dahil malayo sa amin ang eskwelahan, magkatabi lang tayo ng school, pamantasan ka, mapua ako. Pasensya ka na hindi kita nadalaw dahil ayaw akong payagan ng tatay kaya gusting gusto ko sana puntahan ka duon, nung makatapos ako ng high school doon dito ako nag-enroll sa maynila at gusto na kita sanang puntahan pro nag-alangan na ako baka hindi na ikaw yung dating Noy ko” sabi niya.
Hindi parin ako makapagsalita ni hindi ko pa yata naintindihan ang mga sinabi niya sa sobrang tuwa at ligayang nararamdaman ko, “Abet?” ang tangi ko lang nasabi, sabay lumapit sya ng mas malapit sa akin at nagtanong “hindi ka pa ba nagbabago?” “saan” sukli kong tanong na sinagot niya kaagad “sa love mo sa akin, kasi ako hindi pa, mahal parin kita, tayo pa rin ba?” ng marinig ko yon sabay binagsak ko ang libro at hinwakan o sya sa mukha at tintigan sya, medyo naluluha sya at duon tumulo ng tuluiyan ang luha ko, ngumiti ako at siniil ko sya ng halik sa labi na wala akong pakialam kung may makakita sa amin, sya naman ay mas lalo niyang diniin ang mga labi niya sa akin, matagal at nung kumalas kami ng pagkakahalik, sa kauna-unahang pagkakataon sinabi niya “I Love You Noy” na mas lalo akong naluha sa pagsagot “I Love You More” at nagyakap ng mahigpit. Sabay naming nilisan yung park at duon kami tumuloy sa boarding house niya na sya lang pala ang umuupa.
Sana nagustuhan niyo…wakas

Source: Submitted by Uknown
Click the Next Button Below for the Next Story

1 comments:

Anonymous said...

Nakakaiyak naman