Popular Posts

Skype Me™!

Blogroll

online Readers

About




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Bi- Love Stories. Powered by Blogger.

Maraming-maraming Salamat po sa pagsuporta at pagtangkilik

sa aking mga kwento. Sana po ay magustuhan ninyo.

Skype Me™!

Thursday, October 18, 2012

Hindi na umimik pa si Sam. Tumalikod siya kay Lance at pilit nagbingibingihan kahit na paulit-ulit ang pagsusumamo ni Lance. Nang hindi na inimik ni Sam si Lance ay nagpasya na lamang si Lance na manahimik na. Kahit na may samaan ng loob ang dalawa ay nakuha pa din nilang matulog na magkatabi.

Kinaumagahan ay nanlamig sa pakikitungo kay Lance si Sam. Hindi iyon nakaligtas sa pandama ng mga magulang ni Sam. Kaya naman ng makaalis na si Lance ay inusisa si Sam ng kanyang mga magulang. Umamin naman si Sam kung ano ang tunay na dahilan kung bakit naging ganoon siya kay Sam. Naintindihan naman siya ng kanyang mga magulang. Subalit ipinagtanggol pa rin si Lance na nagawa nya yun dahil mahal talaga sya ni Lance. Muli ay nagbingi-bingihan lamang si Sam sa nasabi ng mga magulang nya.

Free ka ba tonight?” ang text na natanggap ni Sam isang araw habang nasa opisina siya mula kay Edward.

Medyo matagal-tagal na din na hindi sila nagkikita ni Edward kaya pumayag siyang magkita sila ni Edward ng gabing iyon.

No commitment yet. Pwede naman.” ang reply ng text ni Sam.

Sige, dadaanan na lang kita sa bahay nyo at around 7PM para hindi ka na magdala ng sasakyan.” ang text muli ni Edward.

Sure. Sige I’ll wait for you sa bahay na lang.” ang reply din ni Sam.

Medyo natrapik si Sam sa kanyang pag-uwi. Pagdating niya ng past 6 o’clock sa kanilang bahay ay naroroon na si Edward na naghihintay kausap ang Mama ni Sam.

Kanina ka pa ba?” ang tanong ni Sam.

Before 6PM yata noong dumating ako.” ang sabi naman ni Edward.

Sorry medyo trapik paglabas sa opisina. Eh 7PM pa naman usapan natin ah.” ang sabi naman ni Sam.

Excited kasi ako sa ibabalita ko kaya napaaga ako. Buti naman at nandirito si Mama na nakakwentuhan ko.” ang sabi naman ni Edward.

Sige, wait lang. Magpapalit lang ako ng damit.” ang paalam naman ni Sam.

Ayos na yan iho. Ganyan ka na lang.” ang sabi naman ng Mama ni Sam.

Mag-jeans lang ako ma. Para mas comfortable ako. At para bagay din sa suot ng kasama ko.” ang sabi naman ni Sam.

Matapos makapagpalit ng damit si Sam ay agad na din silang umalis. Nagtungo sila sa isang bar sa tabi ng Manila bay. Maingay ang music sa loob ng bar kaya naman mas pinili nila ang outdoor area ng bar para mas makapag-usap sila.

“Kumusta na kayo ni bayaw?” ang tanong ni Edward.

“I don't know. He's been acting weird the last time we met. Grabe ang bayaw mo. Parang ayaw nya talaga akong palayain.” ang tugon ni Sam.

“I can feel that also. Iba din ang treatment niya the last time na bumisita ako sa bahay nila. Wala naman syang nababanggit na masama pero nararamdaman ko na parang gusto nya akong i-confront.” ang sabi naman ni Edward.

Naikweto tuloy ni Sam kay Edward ang nangyari sa huli nilang pagkikita.

“Timing din pala na naging busy ako sa aking business at hindi talaga tayo nagkita. Siguro right now meron nagmamasid sa atin at for sure makakarating ito kay bayaw.” ang sabi naman ni Edward.

“Ewan ko ba Edward. Bakit naging ganoon si Lance. Ako siguro ang may kasalanan kaya sya nagkaganoon.” ang nabanggit na lamang ni Sam.

“I know he's straight guy. He's madly in love with my sister noong una ko siyang nakilala. Kung sabagay hindi naman talaga umaamin ang tulad namin ni bayaw kung may experience kami sa kapwa namin lalaki. Siguro nga kasalanan mo yun Sam. Pinadama mo sa kanya ang labis na pagmamahal kaya ganoon na lamang ang ginagawa nya upang hindi ka mawala sa kanya. Parang yun din ang nakikita ko sa iyo kaya napapamahal ka na sa akin.” ang sabi ni Edward.

“Ikaw din ba tutulad sa bayaw mo? Maawa naman kayo sa akin. Wag nyo naman pahirapan ang aking kalooban.” ang pakiusap ni Sam.

“Hindi Sam. Ibahin mo ako sa bayaw ko. I can let go of you kung saan ang gusto mo at kung doon ka magiging maligaya. Pwede kayong magbalikan ni bayaw at mananatiling lihim iyon kay ate. Ganyan kita kamahal. Siguro naman makakakita din ako ng iba pang mamahalin. Pwedeng tulad mo din o sa isang babae. Basta all out support ako sa magiging desisyon mo.” ang sabi naman ni Edward.

“Salamat for understanding. Naguguluhan na kasi ako kay Lance. Akala ko nga noong una ay sexual lang ang magiging relasyon namin. Pero naging mas malalim pa pala doon.” ang nabanggit ni Sam.

“It's weird talaga. Lagi nating hinahanap ang love sa opposite sex or ang lagi nating pinaplanong makakasama habang buhay ay ang opposite sex. Pero hindi pala laging ganoon.” ang sabi ni Edward.

Nagpatuloy ang kanilang usapan tungkol kay Lance. Pero nauwi din iyon sa kwentuhan nila tungkol sa mga pinakaabalahan nila lately. Natapos ang inuman nila sa masasayang kwentuhan. Pag-alis nila sa bar na iyon ay niyaya ni Edward si Sam na duamaan muna sa kanyang condominium unit. Hindi naman tumanggi si Sam. Makalipas ng ilang minuto ay narating na din nila ang condominium unit ni Edward.

Pagpasok nila sa condo ni Edward ay ipinakita kaagad ni Edward ang kanyang silid. Biglang sinabihan niya si Sam na ang silid na iyon ang magiging saksi ng kanilang pagmamahalan kapag naging silang dalawa na. Natawa na lamang si Sam at sinabing hindi mangyayari iyon. Biglang tinanong ni Edward si Sam kung may pag-asa ba siyang mahalin ni Sam. Hindi sumagot si Sam. Niyapos ni Edward si Sam at sinabihan ito na huwag matakot na aminin sa sarili ang nararamdaman. Bigla niyang hinalikan sa mga labi si Sam.

Hindi na iniwas ni Sam ang kanyang mga labi. Marahil iyon din ang gusto niya, ang mahalikan ang mga labi ni Edward. Naging mainit ang tagpong iyon sa pagitan ng dalawa. Ang halikang iyon ay nauwi sa muli nilang pagtatalik. Isang pagtatalik na kahit papaano ay naibsan ang bumabagabag sa kalooban ni Sam tungkol kay Lance. Doon na din nagpalipas ng gabi si Sam.

“I need to talk to you Edward.” ang sabi ni Lance ng minsang bumisita si Edward sa bahay nina Lance.

“Tungkol saan yun kuya?” ang tanong ni Edward.

“Tara dito tayo sa labas.” ang yaya ni Lance kay Edward bago niya tuluyang kausapin si Edward.

“Bakit dito?” ang tanong uli ni Edward ng makapunta na sila sa may garahe ng bahay.

“I know you know kung tungkol saan ang pag-uusapan natin at alam mo din na di pwedeng marinig ng ate mo ang mga iyon.” ang sabi ni Lance.

“Hindi kita maintindihan kuya.” ang pagmamaang-maangan ni Edward.

“Alam ko na alam mo na ang tungkol sa amin ni Sam. Alam ko rin na meron ng namamagitan din sa inyong dalawa. Bayaw, kabaliwan na itong ginagawa natin. Hindi babae si Sam. Lalaki din syang tulad natin.” ang medyo pagalit na nabitiwan ni Lance.

“What's wrong with you bayaw?” ang tanong naman ni Edward.

“Everything is wrong. Mali na nga ang pakikipagrelasyon ko kay Sam. Tapos heto ikaw na kararating lamang, panapatos mo pa ako. Mali di yun.” ang sabi naman ni Lance.

“Ano bang nagawa kong mali sa inyo ni Sam?” tanong muli ang binitiwan ni Edward.

“Please bayaw, leave Sam alone. Naguguluhan na ang tao simula ng dumating ka sa buhay nya. Alam ko na gagamitin mo lang sya. Yang business na sinasabi mo, yang pagbili mo ng condominium, sa tingin mo ba uunlad ang negosyo mo. Sasapat ba ang ipon mo para mabayaran mo ang condominium mo. Gagatasan mo lang si Sam.” ang panunumbat na ni Lance.

-ITUTULOY-

0 comments: